Cách bảo dưỡng Pa lăng định kỳ
Trong cáccông trình xây dựng hoặc các công việc cần sửa chữa máy móc loại lớn thì các thiết bị nâng hạ như Pa lăng là không thể thiếu giúp giảm thiểu sức lao động bỏ ra và hạn chế các tai nạn lao động. Vì vậy việc bảo dưỡng Pa lăng định kỳ đóng vai trò rất quan trọng, kéo dài thời gian hoạt động của Pa lăng, kịp thời khắc phục các sự cố ngay khi có sự cố xảy ra.
Về cơ bản, Pa lăng gồm có Pa lăng cáp điện, Pa lăng xích kéo tay, Pa lăng xích điện, Pa lăng xích lắc tay,.. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách các bước để kiểm tra và đánh giá các chi tiết của Pa lăng xích điện và Pa lăng cáp điện, giúp cho quý khách có thể tự bảo dưỡng thiết bị của mình.
1. Cáp
Kiểm tra cáp không bị mòn, bị nổ trượt tiêu chuẩn hay bị đứt, han gỉ thì cáp mới đạt yêu cầu an toàn. Chú ý rằng khi thay thế cáp phải sử dụng loại cáp có thông số kỹ thuật chuẩn xác so với thiết kế ban đầu được ghi trong hồ sơ kỹ thuật kiểm định của Pa lăng.
Bảo dưỡng cáp bằng cách:
- Tra thêm dầu mỡ vào cáp
- Kiểm tra tình trạng hao mòn của cáp
- Kiểm tra tình trạng xếp cáp trên tang
2. Xích
Nếu thấy xích không bị mòn, han gỉ hoặc rạn nứt là ổn. Mỗi lần bảo dưỡng cần tra dầu mỡ cho xích, kiểm tra độ hao mòn của xích và xem xích có bị cọ sát vào thành kim loại không?
3. Móc
Móc không được bị rạn nứt hay biến dạng. Độ mòn tối đa ở lòng móc phải không vượt quá 10% so với kích thước ban đầu của nó.
4. Cụm Puli
Puly phải đảm bảo không bị rạn nứt, không bị vỡ hay mòn. Đường kính bánh xe tiếp xúc với ray có độ mòn không quá 5mm và ở thành Puli không quá 1.5mm.
Bảo trì cụm Puli bằng cách tra mỡ vào các ổ trụ Puli, kiểm tra tình trạng rạn nứt, vỡ mòn của cụm Puli.
5. Cụm bánh xe
Để đảm bảo an toàn bánh xe phải không bị vỡ, mòn, nứt. Đường kính bánh xe tiếp xúc với ray không bị mòn quá 5mm và ở thân bánh xe không quá 5mm.
Chúng ta phải tra dầu mỡ vào trục bánh xe, kiểm tra tình trạng vỡ, mòn, nứt của bánh xe.
6. Phanh hãm
Kiểm tra bề mặt phanh và bánh phanh, tiêu chuẩn bề mặt nhẵn, không rạn nứt sâu quá 1mm. Không để dầu mỡ và bụi bẩn bám trên mặt phanh. Má phanh không bị mòn đến vít cây giữ phấn công tác của má phanh, đảm bảo lò xo không bị gỉ, đứt gãy.
7. Đường ray
Đường ray có độ nghiêng không quá 0.003, trụ chắn ở hai đầu dây phải chắc chắn
8. Thiết bị điện
- Thường xuyên tra dầu mỡ cho động cơ
- Động cơ phải luôn được cách điện, giữa các pha với đất bảo đảm điện trở cách điện tối thiểu là 0.5 MΩ. Nếu không đạt tiêu chuẩn cần tẩm lại cách điện, sấy khô để đảm bảo điện trở cách điện.
- Kiểm tra lại các điểm tiếp xúc của rơ le, khởi động từ, công tắc,... Nếu thấy tiếp điểm bị rỗ, bám bẩn thì phải làm sạch và phẳng bề mặt bằng cách dùng giấy nhám mịn nhằm tăng độ tiếp xúc giữa các bề mặt tiếp điểm.
- Kiểm tra toàn bộ các bu lông, ốc vít và xiết chặt chúng, các mối hàn phải chắc chắn, bọc lại cách điện nếu cần.
Trên đầy là 8 bước giúp quý khách có thể tự kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị Pa lăng. Tất cả các bộ phận của Pa lăng được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ sẽ luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Mọi thắc mắc về mặt kỹ thuật hay cần cung cấp các sản phẩm Pa lăng chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Công ty Cổ phần kỹ thuật và đầu tư Lạc Hồng
Địa chỉ: số 90 Thanh Liệt – Thanh Trì – Hà Nội
Tổng đài: 1900 63 61 22
Hotline: 0968 591 772 - 0943 970 768
· Giới thiệu Pa lăng xích Vital
· Các loại pa lăng xích kéo tay được sử dụng phổ biến hiện nay
· Quy chuẩn an toàn đối với Pa lăng
· Các loại pa lăng xích phổ biến hiện nay
· Phân phối Palang Daesan giá rẻ trên toàn quốc
· Đặc tính và cơ cấu của Pa lăng
· Lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng Pa lăng
· Nhà phân phối Pa lăng chính hãng tại Việt Nam
· Giới thiệu pa lăng xích lắc tay Daesan - Hàn Quốc
· Kích căng cáp Hàn Quốc - Daesan
· Palang xích kéo tay là gì?
· Lựa chọn mua Pa lăng xích điện Hàn Quốc LK
· Tìm đại lý phân phối Pa lăng Daesan
· Giới thiệu Hãng Pa lăng Daesan Hàn Quốc
· Lưu ý khi tiến hành bảo dưỡng Palang
· Các loại Pa lăng và nguyên tắc hoạt động
· Phương pháp động lực học của Pa lăng